skip to Main Content

10 BÀI HỌC QUAN TRỌNG ĐỂ HÔN NHÂN HẠNH PHÚC

10 BÀI HỌC QUAN TRỌNG ĐỂ HÔN NHÂN HẠNH PHÚC

***

Với tình yêu dạt dào của tuổi trẻ, chúng ta chẳng chuẩn bị gì nhiều cứ thể bước vào hôn nhân và tin mình sẽ thành công, nhưng hóa ra hôn nhân nhiều thách thức hơn chúng ta vẫn tưởng. Có lẽ ai cũng sẽ từng cãi vã, trách móc và trải qua không ít sóng gió nhưng đều đã học hỏi và trưởng thành lên rất nhiều sau đó. Dưới đây là một số bài học tôi đúc kết ra trên con đường hôn nhân có hạnh phúc mà cũng có chông gai của mình:

  1. Thường xuyên thể hiện sự biết ơn và trân trọng đối phương. Điều này sẽ củng cố niềm tin của đối phương rằng họ cũng rất có giá trị với bạn và cũng giúp họ phát triển những phần tốt đẹp bên trong.
  2. Sự bao dung có thể là điều quan trọng nhất để hạnh phúc nhưng bao dung không có nghĩa là đồng tình với những sai trái, bao dung chính là không ôm biển hận trong lòng để chính mình được hạnh phúc và giúp cho đối phương bớt khổ.
  3. Hầu hết các cuộc tranh cãi đều là bằng chứng sống cho thấy cái tôi to đùng và sự thiếu chín chắn của bạn. Nhiều điều bạn tranh cãi kịch liệt hóa ra chẳng đáng để tranh cãi càng sớm trưởng thành, bạn sẽ càng hạnh phúc hơn.
  4. Cố giành phần đúng, phần hơn về mình đặc biệt với bạn đời rút cục có thể khiến bạn mất tất cả.
  5. Đừng ngại xin lỗi trước, việc đó thật ra chẳng có gì khổ sở hay mất mặt cả. Thậm chí bạn cần chú ý nhiều hơn tới lỗi của mình và bớt để tâm tới những cái sai nhỏ nhặt của bạn đời.
  6. Nếu bạn định phàn nàn về việc gì đó về bạn đời, hãy tĩnh lặng rồi chia sẻ với nhau và đưa ra một lời đề nghị thay vì ca thán với người ngoài
  7. Cảm giác chán nản hay thậm chí ghét bỏ là điều hoàn toàn bình thường trong nhiều hoàn cảnh, đừng hoảng hay nghiêm trọng hóa điều đó.
  8. Bạn đời càng ồn ào, tức giận, bạn càng cần yên lặng và bình tĩnh.
  9. Những điều không như ý là thứ không thể tránh được. Cuộc đời sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều khi bạn chấp nhận điều này.
  10. Hôn nhân sẽ dạy bạn hiểu về chính mình nhiều hơn là bạn tưởng, nên hãy coi đó là một món quà.
Back To Top